TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa 48 (KT48)


          Sáng 16/8, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa 48 (KT48), năm học 2021-2022, cho 76 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý đương chức và dự nguồn của Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân cấp cơ sở, cán bộ lãnh đạo, quản lý đương chức và dự nguồn trưởng, phó phòng ban cấp tỉnh và tương đương.
          Do dịch covid-19, lớp học được khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Đến dự Lễ Khai giảng có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, giáo viên chủ nhiệm và một số học viên của lớp học.
          Mục tiêu của khóa học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và cần thiết về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số nội dung của khoa học hành chính về lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ công tác đảng, chính quyền, đoàn thể; qua đó, giúp học viên biết vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các kỹ năng lãnh đạo, quản lý vào thực tiễn công tác; góp phần củng cố niềm tin của học viên vào sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nâng cao tính Đảng trong mỗi cán bộ, đảng viên.
          Phát biểu khai giảng, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tầm quan trong của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị nói riêng. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định: “Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ”. Hơn nữa, trong bối cảnh trong nước và quốc tế diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị là cần thiết và cấp bách. Vì tình hình dịch bệnh covid-19, trước mắt, khóa học được thực hiện theo hình thức trực tuyến nên sẽ có nhiều khó khăn cho cả giảng viên lẫn học viên trong quá trình tương tác, tiếp nhận thông tin. Vì thế, đồng chí yêu cầu các học viên khóa học phải đảm bảo hết sức nghiêm túc trong học tập ngay từ đầu, đặc biệt là tinh thần tự giác khi học trực tuyến; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và những quy định của Nhà trường đề ra.
Một số hình ảnh trong Lễ Khai giảng:
 

         

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây