TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Hội thảo Tập bài giảng Thực tiễn kinh nghiệm xây dựng và phát triển địa phương

Thực hiện Hướng dẫn số 313-HD/HVCTQG ngày 18/9/2020 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về việc biên soạn học phần “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển địa phương” thuộc chương trình Trung cấp lý luận chính trị, sáng ngày 18/12/2020, Trường Chính trị Lê Duẩn Tổ chức Hội thảo Tập bài giảng Thực tiễn kinh nghiệm xây dựng và phát triển địa phương. Đồng chí Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng chủ trì, cùng tất cả các thành viên Hội đồng khoa học của nhà trường và 09 nhóm tác giả tham gia viết các bài giảng và chuyên đề tham dự.
Description: D:\Documents\Documents\Pictures\hoi nghi kinh nghiem dia phương\DSC_0710.JPG
Toàn cảnh buổi Hội thảo. Ảnh:TL.
 
Description: C:\Users\Admin\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSC_0713.jpg
ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng-Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường, phát biểu tại Hội thảo. Ảnh:TL.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Hữu Thánh đã khẳng định: biên soạn tập bài giảng kinh nghiệm và thực tiễn xây dựng địa phương là một vấn đề rất quan trọng và cần thiết trong công tác đàò tạo, bồi dưỡng cho cán bộ ở cơ sở. Ngoài việc cung cấp cho học viên những kiến thức về kinh nghiệm và thực tiễn địa phương ở một số lĩnh vực, Tập bài giảng còn giúp người học nâng cao nhận thức, niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; vận dụng kiến thức đã học vào thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu các thành viên của Hội đồng khoa học nhà trường, cần phải xem xét các bài giảng và chuyên đề một cách cẩn thận, khoa học và chính xác trước khi đưa vào giảng dạy.
Hội thảo có 9 bài giảng và chuyên đề tập trung vào những nội dung sau: lịch sử Đảng bộ Quảng Trị; tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh Quảng Trị; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới ở Quảng Trị; tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn tỉnh Quảng Trị; chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị; xây dựng văn hoá cơ sở và văn minh đô thị ở tỉnh Quảng trị; thực hiện chính sách người có công cách mạng ở tỉnh Quảng Trị; tình hình thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo ở tỉnh Quảng Trị.
Một số phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: TL.
Description: D:\Documents\Documents\Pictures\hoi nghi kinh nghiem dia phương\DSC_0716.JPG
 
Description: D:\Documents\Documents\Pictures\hoi nghi kinh nghiem dia phương\DSC_0719.JPG
Tại hội thảo, các nhóm tác giả đã trình bày các nội dung chuyên đề bài giảng và hội đồng khoa học của nhà trường đã góp ý, điều chỉnh những vấn đề còn hạn chế thiếu sót trong nội dung, hình thức, bố cục..
Kết luận buổi Hội Thảo, đồng chí Nguyễn Hữu Thánh đã đánh giá cao sự đóng góp thẳng thắn, chân thành và hết sức khoa học của các thành viên trong hội đồng khoa học nhà trường, đồng chí khẳng định việc tham gia viết tập bài giảng kinh nghiệm và thực tiễn xây dựng địa phương của các giảng viên là một việc làm rất ý nghĩa, vừa đóng góp công sức trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đồng thời gắn lý luận với thực tiễn, nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tế để phục vụ tốt công tác giảng dạy. Đồng chí yêu cầu các nhóm tác giả tiếp thu ý kiến của thành viên hội đồng khoa học nhà trường, điều chỉnh cho phù hợp để sớm hoàn thành tập bài giảng.

 
 

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây