TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Đoàn giảng viên Trường Chính trị Lê Duẩn khảo sát thực tế đội ngũ cán bộ tại xã A Bung, huyện Đakrông

          Nhằm thu thập thông tin phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh “ Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố”, ngày 20 tháng 10 năm 2017, đoàn giảng viên Trường Chính trị Lê Duẩn do ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, khảo sát về đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.
          Đón tiếp và làm việc với Đoàn, về phía xã A Bung có đồng chí Hồ Văn Xanh, Bí thư Đảng ủy, đồng chí Hồ Văn Pườm, PBT Đảng ủy- Chủ tịch UBND; đồng chí Trần Ngọc Quang, PBT Thường trực Đảng ủy cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể của xã A Bung.

Toàn cảnh buổi làm việc. Anh: TL.
          Tại buổi làm việc đồng chí Trần Ngọc Quang, PBT Thường trực Đảng ủy đã báo cáo với Đoàn về cơ cấu, tổ chức và tình hình hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã và việc bố trí kiêm nhiệm bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn ở địa phương. Theo đó hiện tại xã có 16 người hoạt động không chuyên trách ở xã; ở 7 thôn bố trí 46 người không chuyên trách, trong đó có 3 thôn nhất thế hóa bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn.
Căn cứ vào quy định của Nhà nước, Đảng ủy, UBND xã đã bố trí đúng người, đúng việc phù hợp với chức danh tại địa phương; tại các thôn, đã bố trí theo hướng kiêm nhiệm nhiều chức danh để thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ và tăng thu nhập. Tuy vậy, hiện nay ở địa phương gặp nhiều khó khăn nhất là bố trí những người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm, khó quy định thời gian làm việc cụ thể cho các chức danh không chuyên trách; hằng năm không có cơ sở để đánh giá hiệu quả hoạt động của đội ngũ này và không giải quyết được chế độ cho những người hoạt động không chuyên trách sau khi kết thúc hợp đồng với các chương trình, đề án…
Ngoài ra địa phương đề xuất các cấp có thẩm quyền cần quan tâm tháo gỡ những khó khăn như địa phương là một xã biên giới nhưng không được hưởng chế độ phụ cấp khu vực đặc biệt; biên chế của xã chưa được bố trí đủ theo quy định; cần có văn bản hướng dẫn sắp xếp, bố trí cho đội viên của các Đề án 500, Trí thức trẻ 30a sau khi kết thúc đề án. Đối với đội ngũ không chuyên trách, các cấp cần có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện chế độ kiêm nhiệm; rà soát, bố trí, sắp xếp những người hoạt động không chuyên trách đúng quy định, phù hợp với thực tiễn ở địa phương, thực hiện kiêm nhiệm để tăng chế độ phụ cấp đáp ứng đủ mức sống để đội ngũ những người không chuyên trách yên tâm công tác.
          Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ThS. Nguyễn Hữu Thánh đã cám ơn những tình cảm và sự đón tiếp của địa phương dành cho Đoàn, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị để trong quá trình thực hiện đề tài khoa học sẽ đề xuất những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động của những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như mục tiêu của đề tài đặt ra ./.
Ban Biên tập giới thiệu cùng bạn đọc chùm ảnh về buổi làm việc
 









     
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây