TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Chi bộ Đào tạo - Khoa học trực thuộc Đảng bộ Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2020

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Kế hoạch số 12-KH/ĐUK ngày 12/4/2017 của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị về triển khai Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020; được sự chỉ đạo của Đảng ủy Trường Chính trị Lê Duẩn, ngày 25/5/2017 Chi bộ Đào tạo – Khoa học long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IX nhiệm kỳ 2017-2020. Toàn thể đảng viên của Chi bộ đã tham dự Đại hội. Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, theo sự phân công của Đảng uỷ, đến dự và chỉ đạo Đại hội.

 

DHCB DT KH 2017 1

Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: TL

 

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2017; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; bầu cấp ủy khoá mới để lãnh đạo chi bộ, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn mới.
Báo cáo chính trị của Đại hội đã tổng kết những mặt công tác đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, công tác chuyên môn của hai phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học-Thông tin-Tư liệu theo đúng chủ trương, định hướng của Đảng ủy và kế hoạch của nhà trường góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy giao. Kết quả của những mặt hoạt động đó đã tạo ra sự thống nhất cao về mặt tư tưởng và nhận thức trong chi bộ, tạo ra động lực để đảng viên hai phòng hoàn thành nhiệm vụ được giao, được nhà trường khen thưởng và UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 Đại hội đã tập trung thảo luận và thông qua mục tiêu, phương hướng và những giải pháp cơ bản để lãnh đạo nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2017-2020. Theo đó: Tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 02/3/2012 của Ban Tổ chức Trung ương, tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của hai phòng; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Thống nhất về tư tưởng và hành động, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Nhà trường, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.  
       Trong nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ Đào tạo - Khoa học liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh và danh hiệu Chi bộ 5 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, Chi bộ xuất sắc toàn diện.
        Phân tích chất lượng đảng viên hàng năm có 100% đảng viên  hoàn thành tốt nhiệm vụ; 10%-15% đảng viên đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đại hội đã bầu đồng chí Trần Hoàng làm Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Sâm làm Phó Bí Thư chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020.

 

DHCB DT KH 2017 2

Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, P.Bí thư Đảng uỷ tặng hoa chúc mừng cấp uỷ chi bộ Đào tạo - Khoa học nhiệm kỳ 2017-2020. Ảnh: TL

 

Thực hiện vai trò lãnh đạo của chi bộ trong nhiệm kỳ mới, bên cạnh những thuận lợi được xây dựng qua nhiều năm của chi bộ có truyền thống trong sạch vững mạnh, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn và yêu cầu cao hơn trong lãnh đạo thực hiện những nhiệm vụ của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 khoá XI và chủ trương tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 184-QĐ/TW, ngày 03/9/2008 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chắc chắn sẽ đặt ra nhiều vấn đề mới đòi hỏi chi bộ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ trong môi trường mô hình chuẩn của trường chính trị theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại. Đại hội tin tưởng rằng được sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự đoàn kết thống nhất của chi bộ, tinh thần trách nhiệm và sự năng động sáng tạo của cấp ủy, chi bộ sẽ hoàn thành được những nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra xứng đáng với danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh./.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây