Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội thảo khoa học về "Biên soạn phần tình hình nhiệm vụ của địa phương thuộc chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị-hành chính"

Thứ ba - 26/04/2016 07:50
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: TL
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: TL
Thực hiện Hướng dẫn số 167/HD-HVCTQG ngày 06 tháng 11 năm 2015 của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về việc “Biên soạn phần tình hình, nhiệm vụ của địa phương thuộc chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính”, việc biên soạn ở Trường Chính trị Lê Duẩn đã được các bộ phận triển khai thực hiện khẩn trương từ tháng 01 đến tháng 3/2016. Để bảo đảm tính khoa học của công trình nghiên cứu trước khi đưa vào lưu hành, sáng ngày 25 tháng 4 năm 2016, Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị tổ chức Hội thảo khoa học về "Biên soạn phần tình hình nhiệm vụ của địa phương thuộc chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị-hành chính".
 
Tham dự hội thảo có các đồng chí trong Hội đồng Khoa học; Ban Biên soạn và toàn thể giảng viên của nhà trường. ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng - Chủ tịch HĐKH - Chủ biên chủ trì hội thảo.
Hội thảo đã nghe 7 bài phát biểu tham luận với góc độ thẩm định của  các khoa, phòng và 8 ý kiến tiếp thu, giải trình từ các nhóm tác giả biên soạn để làm rõ những nội dung cơ bản và yêu cầu của hội thảo, tập trung vào những nội dung: 
Thứ nhất,  phân tích và xác định về dung lượng, nội dung cần thiết của các bài giảng hoặc chuyên đề đã phù hợp với thời lượng được phân phối trong chương trình hay chưa, cần phải thêm, bớt dung lượng, nội dung của phần nào, bài nào trong từng chuyên đề.
Thứ hai,  trao đổi để làm rõ thêm về lý luận được đề cập đã phù hợp với  thực tiễn của tỉnh hay chưa? Hệ thống các giải pháp nêu ra trong từng bài giảng, từng chuyên đề có tỉnh khả thi trong thực tiễn không, cần bổ sung phần nào trong từng bản thảo.
Thứ ba, trên cơ sở nội dung bản thảo, đối chiếu với quan điểm của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI của tỉnh đảng bộ, các nghị quyết của HĐND tỉnh, các chương trình, chính sách của UBND tỉnh đã phù hợp chưa, có gì trái hoặc lạc hậu so với những vấn đề trên.
Thứ tư, về kết cấu, hình thức trình bày, văn phong, việc trích dẫn lý luận, quan điểm, đường lối, số liệu và xử lý số liệu, cấu trúc chính tả...v.v...của bản thảo đã đạt được yêu cầu của một bài giảng trong giáo trình chưa, cần điều chỉnh, thêm bớt và góp ý điểm nào...là những nội dung quan trọng cần được trao đổi, tiếp thu, giải trình để chính sửa một cách nghiêm túc, khoa học.
HTKH DP 2016 2 (FILEminimizer)
ThS. Nguyễn Hữu Thánh, phát biểu đề dẫn tại hội thảo. Ảnh: TL
 
Kết luận tại hội thảo, ThS. Nguyễn Hữu Thánh đã khẳng định: trong điều kiện Nhà trường vừa thực hiện nhiệm vụ năm học, vừa triển khai nghiên cứu biên soạn tập bài giảng có phạm vi bao quát trên nhiều lĩnh vực, đòi hỏi tính chính xác, khoa học và tính cập nhật thực tiễn, quan điểm, đường lối, pháp luật của Đảng và Nhà nước cao; lực lượng cán bộ khoa học vừa giảng dạy vừa nghiên cứu, nhưng với những ý kiến chân thành, thẳng thắn, đầy trách nhiệm trên tinh thần khoa học của hội thảo đã góp phần giúp cho tập bài giảng được hoàn thiện hơn như kỳ vọng của Nhà trường để tổ chức nghiệm thu vào cuối tháng 5/2016./.
Một số hình ảnh tại hội thảo:
HTKH DP 2016 3 (FILEminimizer)

 
HTKH DP 2016 4 (FILEminimizer)

 
HTKH DP 2016 5 (FILEminimizer)

 
HTKH DP 2016 6 (FILEminimizer)

 
HTKH DP 2016 7 (FILEminimizer)

 
HTKH DP 2016 8 (FILEminimizer)


 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây