Tọa đàm khoa học: “Tuổi trẻ Quảng trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”

Thứ sáu - 09/07/2021 08:51


       Thực hiện Hướng dẫn số 475-HD/HVCTQG, ngày 24/9/2019, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Chiều 06/7/2021, Khoa Lý luận Cơ sở tổ chức Toạ đàm khoa học“Tuổi trẻ Quảng Trị bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”
       Đến dự toạ đàm có đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí lãnh đạo và giảng viên Khoa Lý luận Cơ sở, giáo viên chủ nhiệm cùng toàn thể học viên lớp Đoàn Thanh niên – khoá 32.

Toàn cảnh buổi Toạ đàm. Ảnh: TL

      

ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa Lý luận cơ sở chủ trì buổi Toạ đàm. Ảnh: TL
Vào buổi Toạ đàm ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa lý luận cơ sở Chủ trì hội nghị, đọc lời dẫn, nêu lý do mục đích và yêu cầu của cuộc toạ đàm.
Tham gia tọa đàm có 7 tham luận với các nội dung chủ yếu: “Nhận thức của tuổi trẻ về nền tảng tưởng của Đảng Cộng Sản Việt Nam”;“Nhận diện âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm chống phá nền tảng tưởng của Đảng ta hiện nay”;“Trách nhiệm của tuổi trẻ Quảng Trị trong việc bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; “Những hoạt động thiết thực ở địa phương để tuổi trẻ tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”;“Kết nối nhằm tạo sức lan toả để tuổi trẻ đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch và bảo vệ tưởng nền tảng của Đảng trong tình hình hiện nay”.
       Nhiều ý kiến tại diễn đàn cũng cho rằng, hiện nay môi trường không gian mạng, mạng xã hội đang có sự phát triển bùng nổ với nhiều tiện ích đồng thời tiềm ẩn những nguy cơ, yếu tố tiêu cực, là môi trường, phương tiện mà các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị triệt để lợi dụng để xuyên tạc, kích động, chống phá. Đội ngũ đảng viên trẻ, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên là đối tượng tiếp cận nhanh với công nghệ, là đối tượng tham gia chính trên không gian mạng, mạng xã hội, do vậy, cần phân tích, làm rõ vai trò, những giải pháp cụ thể trong tham gia đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng.

Đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó BTĐU - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Toạ đàm. Ảnh: TL
       Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Ngô Thị Thu Hà khẳng định: Với tư cách là “Đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên trau dồi đạo đức, tổ chức đa dạng hình thức tuyên truyền Chủ nghĩa Mác-Lênin tư tưởng Hồ Chí Minh…
Phát biểu kết luận, ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa Lý luận cơ sở đã nhấn mạnh: Buổi Tọa đàm là diễn đàn khoa học để Tuổi trẻ Quảng Trị trao đổi việc thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, nhằm làm rõ thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn, khẳng định tính khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, với nền tảng tư tưởng của Đảng.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TOẠ ĐÀM. Ảnh: TL
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây