Khoa Xây dựng Đảng đi thực tế cơ sở tại xã Hải định, huyện Hải lăng

Thứ tư - 01/03/2023 08:47
 
       Thực hiện Quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về giảng viên các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc nghiên cứu thực tế cơ sở, để phục vụ cho việc nghiên cứu giảng dạy và làm đề tài khoa học… Ngày 20/2/2023, Đoàn nghiên cứu thực tế do đồng chí Hoàng Tiến Dũng Trưởng Khoa xây dựng Đảng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Hải Định, huyện Hải Lăng. Đón tiếp Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Lê Ngọc Trình, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng một số các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN xã Hải Định.

Trụ sở Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Hải Định. Ảnh: TL



Đồng chí Hoàng Tiến Dũng, Trưởng đoàn trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: TL
​​



Lãnh đạo xã Hải Định trao đổi cùng đoàn thực tế. Ảnh: TL 
         
       Tại buổi làm việc, Đoàn đã được lãnh đạo của xã báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác cán bộ, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong hệ thống chính trị xã và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới. Đoàn thực tế cũng trao đổi sâu với lãnh đạo xã về vấn đề phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng an ninh, tôn giáo trên địa bàn xã, để phục vụ công tác nghiên cứu giảng dạy và nghiên cứu khoa học năm 2023.
        Hải Định là xã trực thuộc huyện Hải Lăng được sát nhập 2 xã Hải Thành và xã Hải Thiện theo quyết định số 832/NQ-UBTVQH14, có diện tích 1.869,58 km² với dân số 4.314 người. Ngành nghề chủ yếu trên địa bàn xã là nông nghiệp. tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ với quy mô còn nhỏ. Tuy mới được sát nhập còn gặp nhiều khó khăn, ở vùng trũng lụt bão thường xuyên đe dọa… nhưng với quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo xã, sự đồng thuận của nhân dân, năm 2020, xã Hải Định đã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, đời sống nhân dân trên địa bàn xã đã có nhiều khởi sắc. Trên địa bàn xã đã mở ra các ngành nghề khai thác mới, nhiều mô hình hoạt động đưa lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình chăn nuôi thỏ sinh sản và thương phẩm  mô hình nuôi cá, mô hình gà Tứ Hải, nuôi vịt đàn lấy trứng … chuyên canh trồng ném, ớt, hoa…
Sau cuộc hội đàm, đoàn chụp ảnh lưu niệm và đi tham quan thực tế các mô hình điểm./.
 

 

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây