Khoa Xây dựng Đảng đi nghiên cứu thực tế tại xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông

Thứ ba - 03/03/2020 10:20

      Thực hiện kế hoạch đi nghiên cứu thực tế cơ sở năm 2020, ngày 27/02/2020, Đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Lê Duẩn gồm 6 giảng viên do ThS. Hoàng Tiến Dũng, Trưởng khoa làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, UBMT Tổ quốc Việt Nam xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông.
      Đoàn đã được các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN xã Triệu Nguyên đón tiếp. Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Trương Văn Hoài, Chủ tịch UBND xã và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã đã báo cáo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, lịch sử Đảng bộ địa phương, đặc biệt là các mô hình sản xuất có hiệu quả trên địa bàn của xã trong năm 2019 và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới.
      Về công tác xây dựng Đảng,  xã Triệu Nguyên gồm 5 chi bộ trực thuộc (trong đó 2 chi bộ thôn, 2 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế) với tổng số 76 đảng viên. Công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ quan tâm đúng mức. Chỉ đạo các chi bộ tăng cường theo dõi, giúp đỡ các quần chúng ưu tú để giới thiệu kết nạp vào Đảng, chú trọng phát triển đảng viên nông thôn. Công tác dân vận ở xã cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong tuyên truyền, vận động nhân dân làm theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đ/c Trương Văn Hoài, Chủ tịch UBND xã báo cáo với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của xã. Ảnh: TL.

Đ/c Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã báo cáo với đoàn về công tác xây dựng Đảng. Ảnh: TL.
      Trên cơ sở báo cáo của xã, Đoàn đã trao đổi thêm với lãnh đạo xã một số vấn đề về xây dựng Đảng; xây dựng nông thôn mới, xoá đói giảm nghèo; công tác dân vận, công tác giám sát và phản biện xã hội của mặt trận xã; tìm hiểu thêm về mô hình trồng cây Sâm Bố Chính, nuôi Hươu đang là thế mạnh trên địa bàn xã.

ThS. Hoàng Tiến Dũng, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng trao đổi với các đồng chí lãnh đạo xã Triệu Nguyên. Ảnh: TL.
      Sau buổi làm việc, Đoàn đã đến tham quan mô hình trồng sâm Bố Chính quy mô 02 ha từ năm 2019 tại thôn Xuân  Lâm xã Triệu Nguyên. Đây là mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa có chất lượng cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản và liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Đoàn thực tế tham quan mô hình trồng cây sâm Bố Chính tại thôn Xuân Lâm. Ảnh: TL
      Qua hoạt động nghiên cứu thực tế giúp cho giảng viên Khoa Xây dựng Đảng có được những kiến thức bổ ích, cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng của mình góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy./. 
                                                       



 

Tác giả bài viết:  Lê Thị Thanh Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây