Khoa Lý luận cơ sở đi nghiên cứu thực tế tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng

Thứ bảy - 23/04/2022 09:13
Thực hiện kế hoạch đi nghiên cứu thực tế cơ sở năm 2022, ngày 21/04/2022, Đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị Lê Duẩn do ThS. Trần Hoàng, Trưởng khoa làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TL.
Đón tiếp Đoàn có đồng chí Hoàng Hữu Sửu, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Bùi Văn Sinh, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN xã Hải Chánh.

ThS. Trần Hoàng, Trưởng đoàn trao đổi với các đồng chí lãnh đạo xã Hải Chánh. Ảnh: TL.
Đoàn đã được lãnh đạo xã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, tôn giáo,…, đặc biệt là các kết quả đạt được trong việc thực Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Hữu Sử, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Hải Chánh báo cáo cùng đoàn tại buổi làm việc. Ảnh: TL

Đồng chí Bùi Văn Sinh, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Hải Chánh báo cáo cùng đoàn tại buổi làm việc. Ảnh: TL.
          Là một xã phía nam của huyện Hải Lăng, tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế, xã Hải Chánh có lợi thế về thương mại dịch vụ và kinh tế rừng do địa hình chủ yếu gò đồi. Năm 2021, mặc dù phải khắc phục khó khăn do đợt lũ lịch sử năm 2020 và tình hình dịch Covid 19 diễn ra phức tạp, nhưng với quyết tâm của lãnh đạo xã và sự đồng thuận của nhân dân, xã Hải Chánh đã cơ bản hoàn thành những nhiệm vụ kinh tế - xã hội đề ra. Tổng giá trị sản xuất của xã là 66,74 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người 52,91 triệu đồng. Do đặc điểm địa chất, xã Hải Chánh gặp khó khăn trong bảo đảm nước sạch cho nhân dân. Năm 2021, tỉ lệ hộ dân sử dụng nước sạch chỉ đạt 3%. Điều đó gây khó khăn cho việc đảm bảo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Năm 2021, tổng số tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới của xã là 14/19 tiêu chí. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo xã Hải Chánh quyết tâm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2022.

Đoàn đi thăm công trình hệ thống cấp nước sạch chưa hoàn thiện của xã từ năm 2015 do thiếu thiết bị của Ý tài trợ. Ảnh: TL.
Qua hoạt động nghiên cứu thực tế giúp cho giảng viên của đoàn có được những kiến thức bổ ích, cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng của mình góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học./. 
                                                                               

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây