Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022

Thứ tư - 08/06/2022 09:25
 
Thực hiện Hướng dẫn số 23-HD/BTGTW, ngày 30/8/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Công văn số 666-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị về việc “Tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022”, từ ngày 01- 03/6/2022 Trường Chính trị Lê Duẩn đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tổ chức thành công Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022. Tham dự Hội thi có 12 thí sinh là giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức của các trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia. Thí sinh trải qua 3 phần thi gồm thi giáo án, thi giảng và trả lời câu hỏi phụ.

Đồng chí Hồ Đại Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu Trưởng, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa cho lãnh đạo các đoàn tham dự Hội Thi. Ảnh.TL.
Đến dự Lễ khai mạc và Bế mạc Hội thi, về phía khách mời có đồng chí Hồ Đại Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, lãnh đạo các trung tâm chính trị trên địa bàn tỉnh, phóng viên Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh truyền hình Quảng Trị đến tham dự và đưa tin.
Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu Trưởng, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, các tổ chuyên môn, giúp việc và toàn thể các giảng viên của Nhà trường.
Phát biểu Khai mạc Hội thi, đồng chí Hiệu Trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã khẳng định: Hội thi là dịp để những người làm công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị trong toàn tỉnh giao lưu học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng và phương pháp giảng dạy, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục lý luận chính trị trong thời kỳ mới. Qua hội thi phát hiện và tôn vinh những giảng viên giỏi, xuất sắc, có phương pháp tiếp cận mới giảng dạy hiệu quả, đồng thời lựa chọn những giảng viên xuất sắc nhất đại diện tỉnh Quảng Trị tham gia hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2022.
Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, Hội thi đã thực hiện đúng Quy chế và kế hoạch do Ban Tổ chức Hội thi đề ra. Các thành viên Hội đồng giám khảo đã làm việc khẩn trương, tích cực với tinh thần trách nhiệm, chuyên môn cao; công tác chấm giáo án, chấm giảng bài trên lớp bảo đảm khách quan, trung thực. Trên cơ sở đó đã đánh giá đúng, lựa chọn được 06 giảng viên dạy giỏi cấp tỉnh.
Kết quả, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi đã công nhận 6/12 thí sinh đạt danh hiệu Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh, khen công nhận và khen thưởng 01 giải Nhất, 02 giải nhì; 03 giải ba và 04 giải khuyết khích.
Đồng chí Hồ Đại Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa và Giấy chứng nhận cho thí sinh  Lê Thị Tuyết Nhung, Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Gio Linh, Giải Nhất Hội thi.

ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu Trưởng, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa  và Giấy Chứng nhận cho thí sinh Lê Phan Ngọc Chí và Hà Thị Hoa giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Vĩnh Linh, Giải Nhì Hội thi.

TS. Dương Hương Sơn, Phó Hiệu trưởng tặng hoa và Giấy Chứng nhận cho 3 thí sinh:  Nguyễn Thị Thương, Giảng viêm chuyên Trách TTCT huyện Gio Linh;  thí sinh Ngô Thị Tuyết Ánh Vân, Phó Ban Tuyên giáo huyện ủy Triệu Phong, giảng viên kiệm nhiệm TTCT huyện Triệu Phong và Đặng Thị Hóa, Phó Giám đốc, giảng viên chuyên trách TTCT thành phố Đông Hà đạt giải Ba của Hội thi. Ảnh. TL.
Phát biểu Bế mạc Hội thi, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Hiệu Trưởng kiêm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã đánh giá cao công tác tổ chức Hội thi, bài bản, khoa học để Hội thi thành công tốt đẹp, tạo nên những dấu ấn sâu đậm về một kỳ thi thực sự ý nghĩa trên quê hương Quảng Trị anh hùng. Đây là một hội thi về trí tuệ, tri thức, kỹ năng và phương pháp vì vậy, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo. Đồng chí nhấn mạnh: Hội thi đã phản ánh chủ trương đúng: "Muốn có học viên giỏi phải có giảng viên giỏi." Đồng thời, mở ra cơ hội để các giảng viên được khẳng định, thể hiện năng lực của mình; tiếp tục tự rèn luyện, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, trở thành hạt nhân nòng cốt, giảng viên mẫu mực, có uy tín cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đối với đồng nghiệp và học viên. Một giảng viên lý luận chính trị giỏi không chỉ thuộc bài, có liên hệ thực tế mà còn phải truyền cảm hứng đến người học, có như vậy mới góp phần khắc phục tình trạng lười học lý luận, ngại học tập lý luận chính trị của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Qua hội thi, mong rằng các giảng viên giảng dạy LLCT có nhận thức mới hơn rằng: giảng dạy LLCT không chỉ là một nghề giảng dạy thông thường mà phải là một sứ mệnh trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên./.
 
Một số hình ảnh khác của Hội thi
 







Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây