Giảng viên kiêm chức đi nghiên cứu thực tế tại xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh

Thứ tư - 29/06/2022 13:48
 
Ngày 28/6/2022, Đoàn nghiên cứu thực tế của các giảng viên kiêm chức do ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh. Đón tiếp Đoàn có đồng chí Trần Việt Hà, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Mai Văn Sâm, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng một số các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN xã Gio Mỹ.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TL
          Tại buổi làm việc, Đoàn đã được lãnh đạo của xã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trao đổi về kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới, các mô hình sản xuất có hiệu quả trên địa bàn của xã trong những năm qua và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới.
          Xã Gio Mỹ là một xã ven biển, chủ yếu là đất pha cát, sản xuất nông nghiệp chiếm 67%. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo xã, sự đồng thuận của nhân dân, năm 2019, xã Gio Mỹ đã về đích nông thôn mới. Hiện nay, đời sống nhân dân của xã đã có nhiều khởi sắc. Sáu tháng đầu năm 2022, thu nhập bình quân trên đầu người là 40,1 triệu đồng. Xã đã và đang phát triển nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao như mô hình lúa hữu cơ, mô hình trồng mướp đắng, bí đao, mô hình cá leo thâm canh, mô hình nuôi tôm càng xanh, tôm thẻ chân trắng. Đặc biệt là mô hình trồng ném trên cát phù hợp với điều kiện tự nhiên đặc trưng của xã, hướng tới xây dựng thành sản phẩm OCOOP. Tuy nhiên, việc thiếu nguồn nước để tưới cho cây trồng gây khó khăn cho sản xuất quy mô lớn, khó khăn lớn nhất cho phát triển kinh tế nông nghiệp của xã là tìm đầu ra cho sản phẩm. Vì vậy, hướng đi sắp tới của xã là quy hoạch phát triển cây dược liệu xen canh rừng phòng hộ ven biển là giải pháp khả thi nhằm phát huy lợi thế của xã và nâng cao đời sống của nhân dân. Mục tiêu đến năm 2025, xã Gio Mỹ quyết tâm phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.
Qua hoạt động nghiên cứu thực tế giúp cho giảng viên của đoàn có được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học./. 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc


ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Trưởng đoàn trao đổi tại buổi làm việc và ủng hộ Quỹ khuyến học xã Gio Mỹ. Ảnh: TL.
 

Đồng chí Trần Việt Hà, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Gio Mỹ báo cáo cùng đoàn tại buổi làm việc. Ảnh: TL.

Đồng chí Mai Văn Sâm, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Gio Mỹ báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: TL.

ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng trao đổi với lãnh đạo xã Gio Mỹ tại buổi làm việc. Ảnh: TL.
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây