Đoàn Thanh tra của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Trường Chính trị Lê Duẩn

Thứ ba - 20/03/2018 08:45
           Thực hiện Quyết định số 1103/QĐ-HVCTQG ngày 06/3/2018 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về thanh tra việc thực hiện Bộ quy chế Quản lý đào tạo đối với Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị và Công văn số 02/ĐTTr ngày 06/3/2018 của Đoàn thanh tra, sáng ngày 19/3/2018 tại Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị Đoàn đã tổ chức công bố Quyết định thanh tra và chương trình làm việc của Đoàn.
          Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn Thanh tra của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có PGS.TS Nguyễn Thị Báo, Chánh Thanh tra làm Trưởng đoàn cùng các thành viên.
         Về phía Tỉnh uỷ có đồng chí Thái Văn Dũng, Trưởng Phòng Chính sách và Đào tạo cán bộ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Phòng Lý luận chính trị- Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
        Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, thanh tra giáo dục, thanh tra nhân dân.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh TL
          Sau công bố quyết định thanh tra, PGS.TS Nguyễn Thị Báo đã phát biểu làm rõ mục đích, yêu cầu và nội dung, chương trình làm việc của đoàn về kiểm tra việc thực hiện Bộ quy chế Quản lý đào tạo ban hành kèm theo Quyết định số 1855/QĐ-HVCTQG, ngày 21/4/2016 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Các nội dung cụ thể trong chương trình làm việc bao gồm nghe báo cáo tình hình thực hiện bộ quy chế; kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác đào tạo; dự giờ giảng viên và thăm một số lớp, làm việc với ban cán sự các lớp bao gồm cả lớp đào tạo cán bộ Lào khoá VIII đang học phần tiếng Việt.
 

PGS.TS Nguyễn Thị Báo công bố Quyết định thanh tra và chương trình làm việc của Đoàn. Ảnh: TL
 
ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TL
 
           Phát biểu tại buổi công bố Quyết định thanh tra, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng đã nêu rõ, đây là lần đầu tiên kể từ ngày tỉnh Quảng Trị được lập lại (1989) Đoàn Thanh tra của Học viện đến thăm và làm việc với Trường. Trong những năm gần đây, hàng năm Nhà trường đều đón các đoàn thanh tra như: Thanh tra của Cục Thuế; Thanh tra của Sở Tài chính; năm 2017 đón Đoàn Thanh tra Nhà nước tỉnh Quảng Trị thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý tài chính, tài sản trong hai năm 2015-2016 của Nhà trường.
          Chúng tôi ý thức rằng, các cuộc thanh tra là dịp để chúng tôi nhìn nhận lại chính mình trong tổ chức triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Bởi lẽ, mọi việc có thể có sai có đúng, sai lầm là một phần tất yếu của cuộc sống. Vì vậy, việc phát hiện và chỉ ra những sai sót càng sớm, càng tốt để “sai thì phải sửa”. Có những văn bản, những việc trong thực tế có nhiều cách hiểu và thực hiện khác nhau nên dẫn đến lệch chuẩn hoặc “mỗi nơi làm một kiểu”. Xác định rõ, đã là Nhà trường thì phải thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của ngành, chính vì vậy Ban Giám hiệu luôn giữ nguyên tắc là, chỉ có áp dụng quy chế chứ không vận dụng quy chế vì đã là vận dụng thì dễ xảy ra hiện tượng tùy tiện.
          Để tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc bộ Quy chế mới trên cơ sở đồng thuận, thống nhất, Ban Giám hiệu đã mời Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ, Sở Tài chính cùng toàn thể giảng viên của Nhà trường nghe phổ biến, quán triệt từng quy chế cụ thể. Chính vì vậy, chỉ sau hơn 01 năm triển khai, thực hiện quy chế mới nhưng mọi hoạt động đã từng bước ổn định, nền nếp.
          Chúng tôi tin rằng, sau thanh tra, chắc chắn mọi hoạt động chuyên môn của nhà trường sẽ nền nếp, chỉnh chu hơn. Chúng tôi xin cam kết sẽ tuân thủ các yêu cầu của Đoàn về cung cấp thông tin, tài liệu với nguyên tắc hợp tác toàn diện, chia sẻ thông tin để Đoàn Thanh tra có điều kiện thuận lợi nhất trong thực hiện hoạt động thanh tra tại Trường Chính trị Lê Duẩn./.


 
 

Đoàn đã đến thăm, dự giờ và làm việc với Ban Cán sự lớp học viên Lào khoá VIII. Ảnh: TL.
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây