Đoàn Cựu chiến binh Trường Chính trị Lê Duẩn viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Thứ hai - 26/12/2016 05:54
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2016), sáng ngày 21/12/2016 Đoàn Cựu chiến binh Trường Chính trị Lê Duẩn do ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
Đây là dịp để các Cựu chiến binh viếng thăm đồng đội và bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã dâng hoa, hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong quá trình khai mở, giữ vững và phát triển đường Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; là công trình đền ơn đáp nghĩa có quy mô lớn, thể hiện sự tri ân, tôn vinh của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta đối với những người con yêu quý của dân tộc đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng và thống nhất đất nước.
Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ mà còn là biểu tượng của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Đồng thời đây là nơi các gia đình liệt sỹ, các đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước, nhân dân các địa phương trên mọi miền Tổ quốc và bạn bè quốc tế đến thăm viếng theo truyền thống của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây”.
Ban Biên tập trân trọng giới thiệu với bạn đọc chùm ảnh viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn của Đoàn Cựu chiến binh Trường Chính trị Lê Duẩn.
VNT2016 1
 
VNT2016 2

 
VNT2016 3
 
VNT2016 4

 
VNT2016 5


 

Tác giả bài viết: ThS. Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây