Đảng ủy Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Tọa đàm khoa học  “Vấn đề tư tưởng và công tác tư tưởng ở Đảng bộ Trường Chính trị Lê Duẩn hiện nay”

Thứ năm - 26/11/2020 16:22
Sáng ngày 25/11/2020, Đảng ủy Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Vấn đề tư tưởng và công tác tư tưởng ở Đảng bộ Trường Chính trị Lê Duẩn hiện nay”.
Dự buổi tọa đàm có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng; ThS. Ngô Thị Thu Hà – UVBTVĐU – Phó Hiệu trưởng đồng chủ trì; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng cùng toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ.
 
tdcttt2020 1
Toàn cảnh buổi toạ đàm. Ảnh. TL.
Phát biểu đề dẫn tại buổi toạ đàm, ThS. Ngô Thị Thu Hà – UVBTVĐU- Phó Hiệu trưởng đã khẳng định: Công tác tư tưởng là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu, là một trong những nội dung, phương thức lãnh đạo chủ yếu của Đảng nhằm xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận xã hội, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, công tác tư tưởng góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trong tình hình mới.
Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ Trường Chính trị Lê Duẩn đã xác định công tác tư tưởng sẽ là khâu đột phá nhằm tìm ra nguyên nhân, đề ra giải pháp và những kiến nghị, đề xuất để tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn Đảng bộ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao.
Tham gia buổi tọa đàm có 10 tham luận với các nội dung chủ yếu: Khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng công tác tư tưởng của Đảng; thực trạng công tác tư tưởng; những kết quả quan trọng đã đạt được trong thực hiện công tác tư tưởng; nhận diện một số nguyên nhân, hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại về tư tưởng và công tác tư tưởng, đồng thời đề xuất những giải pháp, kiến nghị, đề xuất để tiếp tục thực hiện tốt công tác tư tưởng ở Nhà trường.
 
tdcttt2020 2
Đồng chí Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ- Hiệu trưởng phát biểu tại buổi toạ đàm. Ảnh. TL.
Phát biểu kết luận tọa đàm, ThS. Nguyễn Hữu Thánh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: Buổi tọa đàm là diễn đàn khoa học để trao đổi, làm sáng tỏ thêm những vấn đề có tính học thuật về tư tưởng, công tác tư tưởng, mối quan hệ tư tưởng… từ đó tìm ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác tư tưởng ở Đảng bộ Trường Chính trị Lê Duẩn thời gian tới.
Đồng chí cũng đã biểu dương các tác giải đã có bài tham luận và yêu cầu cán bộ, giảng viên của Nhà trường phải kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào thực hiện nhiệm vụ; yêu cầu các chi bộ, các khoa, phòng tiếp tục thực hiện tốt các kiến nghị, đề xuất, các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn vấn đề tư tưởng và công tác tư tưởng ở Đảng bộ Nhà trường nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch mà Nghị quyết Đảng bộ Nhà trường nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Đồng thời góp phần quan trọng thực hiện tốt Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
Một số hình ảnh tại buổi Toạ đàm
tdcttt2020 3
 
 

 

 

 

 
 
Các đảng viên trình bày tham luận tại buổi Toạ đàm. Ảnh. TL.

Tác giả bài viết: Trần Văn Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây