Ban Thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh Trường Chính trị Lê Duẩn khảo sát thực tế tại xã Triệu Vân

Thứ ba - 10/04/2018 21:28
         Thực hiện Quyết định số 84/QĐ-UBND ngày 17/01/2018 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt và giao cho Trường Chính trị Lê Duẩn nghiên cứu đề tài khoa học “Nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”, để có cơ sở cho việc thực hiện các nhiệm vụ và triển khai nghiên cứu đề tài, ngày 06/4/2018, Ban Thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh Trường Chính trị Lê Duẩn do ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng- Chủ nhiệm đề tài làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát về thực trạng đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
          Tiếp đón và làm việc với Đoàn, về phía xã Triệu Vân có đồng chí Nguyễn Văn Ngưỡng, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Trần Bình Huỳnh, P.Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí phó Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBMTTQ xã Triệu Vân.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TL
          Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Ngưỡng, Bí thư Đảng ủy đã báo cáo với Đoàn về cơ cấu, tổ chức và tình hình hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã. Theo đó hiện tại xã Triệu Vân bố trí 17 người hoạt động không chuyên trách ở xã; ở 4 thôn bố trí 12 người không chuyên trách.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngưỡng, Bí thư Đảng ủy trao đổi với đoàn về tình hình hoạt động
của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở địa phương. Ảnh: TL.
           Căn cứ vào quy định của nhà nước, địa phương xã đã bố trí đúng người, đúng việc phù hợp với chức danh và yêu cầu công việc. Tuy vậy, hiện nay ở địa phương gặp nhiều khó khăn nhất là bố trí những người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm, quy định thời gian làm việc cho các chức danh không chuyên trách; hằng năm không có cơ sở để đánh giá hiệu quả hoạt động của đội ngũ này. Việc bố trí 02 phó chủ tịch mặt trận là không phù hợp trong lúc xã rất cần chức danh văn phòng đảng ủy; bố trí cán bộ của Đề án 1618 là không khả thi và cần thiết; các chi bộ không được hỗ trợ kinh phí hoạt động và sinh hoạt phí như các chi hội của các đoàn thể là bất cập; việc thực hiện chủ trương sáp nhập các đơn vị hành chính sẽ gặp nhiều khó khăn do yếu tố lịch sử cũng như phong tục, tập quán và văn hóa của các địa phương nói chung…là những vấn đề cần được nghiên cứu thận trọng khi đề xuất hướng giải quyết trong thực tiễn về đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã.

ThS. Nguyễn Hữu Thánh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TL.
          Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ThS. Nguyễn Hữu Thánh đã cám ơn những tình cảm và sự đón tiếp của địa phương dành cho Đoàn. Ban Thực hiện đề tài tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của địa phương và cùng với những vấn đề mà đoàn đã khảo sát ở các địa phương trước đó để trong quá trình triển khai thực hiện đề tài khoa học sẽ đề xuất những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động của những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như mục tiêu của đề tài đặt ra ./.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây