Tự hào là người đoàn viên thanh niên Trường Chính trị Lê Duẩn

Thứ hai - 09/08/2021 13:57
 
                                                                                  GV. Nguyễn Hải Lý
                                                                                  Khoa Lý luận cơ sở
Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận cho cán bộ, đảng viên là việc làm hết sức cần thiết, có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng chủ nghĩa xã hội. Với nhiều tên gọi khác nhau qua từng thời kỳ (Trường Đảng Quảng Trị - Trường Đảng Nguyễn Thị Minh Khai – Trường Đảng Bình Trị Thiên). Ngày 19/7/1989 Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị ban hành Quyết định số 26 QĐ/TV về việc thành lập Trường Đảng Quảng Trị mang tên Trường Lê Duẩn. Vinh dự và tự hào được mang tên đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn các thế hệ lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ đặt ra trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Trước đây cũng như trong giai đoạn hiện nay, hằng năm, Nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng được một đội ngũ cán bộ, giảng viên có đủ phẩm chất, năng lực để đảm đương chức trách, nhiệm vụ của mình.
Là một đoàn viên của Chi đoàn Trường Chính trị Lê Duẩn tôi thật sự trân trọng và tự hào về truyền thống 75 năm qua của Nhà trường. Đặc biệt hơn khi bản thân luôn nhận được sự quan tâm, dìu dắt tận tình của các đồng chí, đồng nghiệp. Tôi thật sự cảm kích và tự hứa với bản thân mình phải thực hiện tốt hơn vai trò của một người giảng viên, một người đoàn viên để xứng đáng với truyền thống 75 năm qua của Nhà trường.
Từ dấu mốc 19/7/1989, Trường vinh dự mang tên đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn, thấm thoát đã 32 năm, với quảng thời gian không quá ngắn cũng không quá dài đối với một tổ chức Đoàn nhưng nó cũng là một quá trình đủ để mỗi chúng tôi tự nhìn nhận và tự hào về sự cố gắng của những thế hệ đoàn viên đi trước. Được sự quan tâm, lãnh đạo của cơ quan đoàn cấp trên, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, trực tiếp của Cấp uỷ Nhà trường các đoàn viên trong Chi đoàn luôn sống có trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Cụ thể: (1) Trong công tác xây dựng Đảng, Chi đoàn luôn xứng đáng là đội dự bị tin cây của Đảng, rèn luyện đoàn viên, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. (2) Trong công tác chuyên môn, là một đoàn viên, một giảng viên luôn tự khẳng định mình và cố gắng hoàn thành những chức trách, nhiệm vụ mà cơ quan và lãnh đạo giao phó. Với ưu điểm về sức trẻ, nguồn trí thức mới được cập nhật, đoàn viên cần phát huy lợi thế, rèn luyện bản lĩnh, tích luỹ kinh nghiệm để hoàn thành tốt công việc được giao. (3) Trong các hoạt động phong trào Chi đoàn là tổ chức đi đầu và phối hợp với Công đoàn trong các hoạt động mang tính đặc thù của Nhà trường như Văn nghệ thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; giao hữu bóng đá, bóng chuyền với các lớp đang tham gia bồi dưỡng, đào tạo trong và ngoài Nhà trường; trong các động xanh, sạch, đẹp …
Nhận thức được vị trí, vai trò của Chi đoàn đối với sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của Nhà trường, là một đoàn viên tôi tự hào và biết ơn sự đóng góp của các thế hệ đi trước, bản thân tôi nghĩ rằng, mình cần phải thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
Thứ nhất, luôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuân thủ quy định của cơ quan đơn vị; chấp hành ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, cấp trên. Rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thẳng thắn, chân thành với đồng nghiệp, đồng chí.
Thứ hai, phát huy sức trẻ của tuổi trẻ, tinh thần cống hiến “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Xung kích đi đầu trong những hoạt động mang tính tập thể, tình nguyện. Sẵn sàng đảm nhiệm những công việc, nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Không phụ sự kỳ vọng của cấp trên.
Thứ ba, theo suy nghĩ của bản thân tôi thì “ nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Là một người giảng viên thì việc đầu tiên là phải giảng dạy tốt. Việc giảng dạy ở Trường không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trách nhiệm đối với nghề, đối với học viên và đối với Nhà trường. Và để được học viên công nhận là giảng dạy giỏi thì còn phải có một quá trình rèn luyện, không chỉ tận tuỵ mà còn cả sự quyết tâm, có phương pháp và đặc biệt là có tri thức tốt. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, bản thân tôi suy nghĩ cần phải tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích luỹ kinh nghiệm thực tiễn, cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa để khẳng định mình trên bục giảng, trong cơ quan và trong xã hội.
Thứ tư, khắc phục suy nghĩ tự mãn, trông chờ, ỷ lại vào người khác; luôn cố gắng phát huy tính năng động, tích cực của cá nhân, phấn đấu vì sự tiến bộ của tập thể, của Nhà trường.
Phát huy nét đẹp truyền thống của các thế hệ đi trước, là một đoàn viên, một giảng viên của mái trường mang tên đồng chí Tổng bí thư Lê Duẩn tôi bày tỏ cảm xúc, tình cảm của mình về truyền thống tự hào là người đoàn viên Trường Chính trị Lê Duẩn. Dẫu biết rằng, từ nhận thức đến thực tế là cả một quá trình phấn đấu, liên tục và bền bỉ. Nhưng tôi nghĩ rằng, phải phấn đấu cho bằng được những điều mình đã nhận thức. Và chỉ có thể phấn đấu rèn luyện năng lực, phẩm chất đạo đức của người đảng viên, giảng viên và đoàn viên hơn nữa mới đáp ứng được nhu cầu của xã hội, được cống hiến ngày càng nhiều hơn, tốt hơn cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây